Chủ đề công tác năm 2020: "Tuổi trẻ Bình Dương Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" - Chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2021)

Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của người cán bộ y tế

Tầm khoảng ngày 22/4, Bộ Y tế đã toor chức hội nghị đổi mới phong cách thái độ phục vụ của người cán bộ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh với đầy đủ các vị đại biểu về các vấn đề xã hội của Quốc Hội và 10.000 cán bộ y tế ở 715 điểm cầu trên cả nước.

Cách tra cứu bảo hiểm y tế

Tra cứu giá trị sử dụng thẻ bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế tự nguyện và bắt buộc

Mua bảo hiểm y tế tự nguyện và những điều cần biết

Những điều cần biết về quy định khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Đây là lần đầu tiên Bộ Y tế triển khai đồng bộ các giải pháp để đổi mới phong cách phục vụ người bệnh.

Chủ trì hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh yêu cầu cần thiết của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh: Vẫn còn một bộ phận cán bộ chưa tuân thủ các quy trình chuyên môn, có thái độ không đúng đắn, thiếu văn hóa, thiếu giáo dục y đức, thậm chí có hành vi tiêu cực, là “những con sâu làm rầu nồi canh”, đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của các thầy thuốc chân chính, làm xói mòn niềm tin của nhân dân đối với ngành Y tế. Đó là những yêu cầu bức thiết để ngành Y tế quyết tâm thay đổi.

Hiện tại, người bệnh còn gặp rất nhiều vấn đề khó khăn khi đến bệnh viện, thiếu thông tin cần thiết về thủ tục, quy trình khám chữa bệnh, cấp cứu, điều trị, thủ tục xuất nhập viện…

Vì vậy, cần phải có bộ phận chăm sóc khách hàng vì người bệnh chính là khách hàng của BV, để đón tiếp, chỉ dẫn, cung cấp thông tin, tư vấn về dịch vụ khám chữa bệnh cho người bệnh; tư vấn về các chương trình chính sách xã hội như bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội, hỗ trợ khẩn cấp và cung cấp các dịch vụ công tác xã hội cho các nhóm đối tượng là nạn nhân của bạo hành, xâm hại tình dục v.v…

Ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) cũng cho biết, để chủ trương đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế đi vào thực tế, các BV phải ký cam kết thực hiện đầy đủ các nội dung mà Bộ Y tế đã đưa ra. Bộ Y tế sẽ tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp cho các địa phương với sự giảng dạy của các chuyên gia có kinh nghiệm.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: Nếu quá trình chăm sóc chưa hài lòng bệnh nhân thì chúng ta chưa thành công, do đó phải đổi mới phong cách phục vụ, vì không có bệnh nhân sẽ không có thầy thuốc; phải nhìn được tồn tại để điều chỉnh, không tụt hậu, không để nhân dân phàn nàn về “những con sâu làm rầu nồi canh” như hiện tại.

Tuy nhiên, muốn làm tốt đòi hỏi trách nhiệm của những người đứng đầu các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt là thầy thuốc, để xây dựng hình ảnh của đội ngũ thầy thuốc tận tâm vì công việc, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Khi giá dịch vụ tính đúng và tính đủ, phải có nguồn thu, vì vậy nếu không làm tốt thì có thể sẽ không có bệnh nhân, bảo hiểm xã hội sẽ không kí kết với đơn vị khám chữa bệnh, vậy nên thái độ của nhân viên y tế cũng là một trong số các yếu tố mang tính cạnh tranh lành mạnh.

Bộ Y tế cũng yêu cầu mỗi đơn vị cần có người phát ngôn, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *