Nghiên cứu của Hall&Partners và công ty tư vấn chăm sóc sức khỏe ThinkNext chỉ ra rằng riêng tại Anh đã có hơn 6 triệu người tìm đến mạng xã hội để xin lời khuyên về cách xử lý với các bệnh mãn tính hoặc các vấn đề sức khỏe tổng quát.
Hai thế hệ nhiều tuổi hơn – Thế hệ X (khoảng 40 – 50 tuổi) và Thế hệ bùng nổ trẻ sơ sinh (khoảng 60 – 70 tuổi) – ít “chẩn đoán” bệnh trên mạng xã hội hơn.
Trong tất cả bốn thế hệ trên, 52% người được hỏi cho biết họ đã sử dụng ít nhất một công cụ hoặc một kênh sức khỏe trực tuyến nhiều lần.
Đối với Thế hệ Z, TikTok đã được chứng minh là ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến nhất, tiếp theo là Instagram và Twitter. Trong khi đó, Thế hệ Y ưa thích Facebook nhất, tiếp theo là TikTok và Twitter.
Nghiên cứu trên được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 7 – 9/2022, dựa trên câu trả lời của 10.500 người tham gia ở Mỹ, Trung Quốc, Anh, Đức và Nhật Bản.
Kết quả trên cũng tương đồng với nghiên cứu do dịch vụ dược phẩm CharityRx của Mỹ thực hiện, cho thấy rằng 1/3 Thế hệ Z tham khảo ý kiến từ TikTok để được tư vấn về sức khỏe, với 44% khác dựa vào các gợi ý trên YouTube trước khi đến gặp bác sĩ.
Nhìn chung, cuộc khảo sát đó cho thấy khoảng 20% người Mỹ tìm kiếm lời khuyên trên TikTok trước khi gặp chuyên gia y tế. Khi được hỏi về lý do, 37% nêu lý do là hạn chế khả năng tiếp cận, trong khi hơn 33% cho là vì thiếu khả năng chi trả.
Theo: https://cafef.vn/hang-trieu-nguoi-tre-tuoi-chan-doan-suc-khoe-tren-mang-xa-hoi-2023030206194101.chn
- Khám bệnh, chữa bệnh vị trí trọng yếu trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân
- Bình Dương kiến nghị Thủ tướng Chính phủ phân bổ thêm 1 triệu liều vắc xin
- Can be Mail Buy Brides Really worth the Effort?
- Vì sao Sở Y tế Bình Dương đề nghị “cấm cửa” 6 bác sĩ hành nghề khắp cả nước?
- TP.HCM lên phương án có hơn 3.000 bệnh nhân, tiêm 500.000 đến 10 triệu liều vắc xin